Chàng doanh nhân trẻ và câu chuyện đưa bún chả cá Nha Trang vào Sài Gòn

Nguyễn Văn Sơn hiện đang là giám đốc công ty cổ phần Mạ 24h, chuyên kinh doanh về chả cá

Cách đây  6 năm, có một chàng kỹ sư trẻ quê Nha Trang đã quyết định mang chả cá quê nhà vào TPHCM để phân phối và từ đó, anh từng bước thực hiện nên kế hoạch kinh doanh của mình và thương hiệu chả cá Mạ 24h được ra đời.

Với tình yêu dành cho cả cá quê hương, cùng với việc luôn chứng kiến những nỗi lo của mẹ và mọi người về thời tiết, về lượng cá đánh bắt được phải làm sao để bán cho hết, chàng sinh viên ngành hóa dầu của trường đại học công nghiệp ngày nào đã mạnh dạn mang chả cá vào TP.HCM và tập tành kinh doanh kể từ đó.

Anh Nguyễn Văn Sơn

 

Năm 2010,  Nguyễn Văn Sơn bắt đầu có ý định hình thành nên việc kinh doanh chả cá từ việc góp vốn 2 triệu đồng cùng với 5 người bạn của mình, mua hơn 20kg chả cá mang từ quê lên TP.HCM để bán. Tuy nhiên, mọi việc không hề dễ dàng như anh nghĩ. Do việc tiếp thị không thành công, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối nên chả cá lúc đó không bán hết, anh đành phải mang đem phân phát bớt cho bạn bè, người thân.

Chúng ta vẫn thường có câu: “ Thất bại là mẹ thành công”. Và nhất là đối với Nguyễn Văn Sơn lúc bấy giờ - một bạn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết với kế hoạch kinh doanh của mình. Chính vì vậy mà Nguyễn Văn Sơn đã lấy đó làm động lực để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê đối với chả cá của mình. Bên cạnh việc hằng ngày luôn lầm lũi tìm kiếm nguyên nhân thất bại thì Nguyễn Văn Sơn còn phải làm đủ mọi việc việc kiếm tiền trang trải cuộc sống thời sinh viên của mình như: phát tờ rơi, gia sư, phục vụ nhà hàng, quản lý nhà hàng, kinh doanh hoa tươi, sách…Và có lẽ, khi trải qua nhiều công việc khác nhau, Nguyễn Văn Sơn lại có thêm nhiều kinh nghiệm sống cũng như nghị lực để có thể nhen nhóm thêm ngọn lửa đam mê kinh doanh của mình. Chính vì vậy mà sau một thời gian, Nguyễn Văn Sơn lại tiếp tục huy động vốn mở quán kinh doanh đặc sản Nha Trang, nhưng tồn tại chưa đầy một tháng, quán phải đóng cửa. Dự án kinh doanh một lần nữa thất bại khiến Sơn phải bán xe máy, laptop và các thiết bị, vật dụng của quán để trả nợ.

Những tưởng sau những thất bại, Nguyễn Văn Sơn sẽ phải từ bỏ tất cả. Nhưng ít ai ngờ rằng, chính ý chí quyết tâm cao đã giúp anh quyết định một lần nữa thử sức với đặc sản chả cá quê nhà của mình. Vào năm 2012, khi nhận thấy thị trường vẫn còn nhiều loại chả không ngon, pha nhiều bột. Từ đó, chàng sinh viên ngành hóa dầu bắt đầu nghĩ đến việc làm thương hiệu cho chả cá quê mình và mở rộng thêm thị trường. Sau ý tưởng đó là những lần tiếp tục thất bại nhưng với ý định không muốn từ bỏ với những gì mình làm, mình thích, Nguyễn Văn Sơn dần dần tạo được lòng tin cho khách hàng và thương hiệu chả cá Mạ 24h chính thức được ra đời vào 6/2014.

 

Từ những trăn trở của mẹ cha, của bà con ngư dân, Nguyễn Văn Sơn  luôn mong muốn có thể làm điều gì đó giúp nghề đánh bắt cá của quê hương được ổn định hơn,  Nguyễn Văn Sơn đã dành một tình cảm đối với món chả cá và anh luôn mon g muốn cho một món ăn đặc sản của quê nhà này sẽ có một thương hiệu riêng cho mình. Và Mạ 24h và đến nay là Bún chả cá Minh Sơn chính là những gì mà Nguyễn Văn Sơn đã ấp ủ và mong muốn thực hiện bấy lâu nay.

Thùy Vân

Tin cùng chuyên mục

Tin liên quan