Phong trào vẽ Typography xưa sốt rần rần trong giới trẻ

Bạn có thể nhớ về Sài Gòn như nhớ về một chốn xô bồ, kẹt xe, bụi bặm, cướp giật và lừa lọc… hoặc bạn cũng có thể chọn nhớ về Sài Gòn như về một mảnh đất đã cưu mang mười triệu con người, mảnh đất của tình nghĩa, phóng khoáng và hào hiệp” (Sài Gòn bao nhớ - Đàm Hà Phú).

Nét bình dân đầy chất thơ của Sài Gòn xưa có thể làm mềm lòng bất kì ai có tình yêu bất diệt với những con phố. Phố Sài Gòn những năm 75 tràn như mắc cửi hình ảnh những chiếc Honda Cub đủ màu, những chiếc Vespa cổ yêu kiều và những tấm bảng hiệu quảng cáo sặc sỡ với đủ thứ slogan đầy tính thơ ca của ngành sáng tạo thời đó.

Những năm trở lại đây, phong cách Sài Gòn xưa đang trở thành một trào lưu khá hot trong giới trẻ, đặc biệt chính là phong cách typography kiểu chữ ngày xưa đang quay trở lại ngày một nhiều hơn trên những tấm bảng hiệu kinh doanh cũng như các mẫu thiết kế sáng tạo.

Sài Gòn hồ hởi, cởi mở là thế, ấy vậy mà sau bao nhiêu năm hội nhập trở mình, lại vẫn cứ quý, cứ thương những giá trị thuộc về quá khứ. Tấm lòng người Sài Gòn bao lâu nay vẫn cứ nồng hậu và chân thành như vậy, cách nói chuyện ngọt ngào, dễ thân, dễ gần kèm nụ cười hiền không lẫn vào đâu từ xưa đến giờ vẫn luôn là thương hiệu.

Sài Gòn nay dần quen hơn với điện thoại di động như một công cụ giúp con người kết nối với nhau trong tầm tay. Cùng với SIM Thần Tài MobiFone, ai cũng có thể thoải mái nói chuyện điện thoại ở bất kỳ đâu với người thân bằng chất phóng khoáng của người Sài Gòn và cũng chính bắng tâm thế hồ hởi, nồng nhiệt với tất cả mọi người.

Theo Kenh14

Tin cùng chuyên mục

Tin liên quan